สำหรับร้านค้าออนไลน์แล้ว การเปิดร้านขายของออนไลน์หรือการเริ่มธุรกิจออนไลน์ต่างๆที่กำลังเป็นเทรนด์การสร้างอาชีพและรายได้ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนก็เริ่มธุรกิจด้วยการเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี ทั้ง Facebook, IG, Line หรือแม้แต่แอปสำหรับขายของต่างๆ ก็จำเป็นต้องมีตัวช่วยดีๆอย่าง ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ มาเป็นเครื่องมือหรือผู้ช่วยเช่นเดียวกัน เมื่อต้องเริ่มเข้าสู้ระบบการขายสินค้าและนำไปขนส่ง หรือแม้ต่การตรวจสอบต่างๆ ร้านค้าออนไลน์ก็มักจะต้องเจอปัญหาเกี่ยวกับการจัดสินค้า การแพ็คออเดอร์ซ้ำ การขนส่งที่ล่าช้า หรือในส่วนของการโกงเงินต่างๆเข้ามา ซึ่งในส่วนนี้ ระบบจะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้แทนเจ้าของร้านค้าได้
ในส่วนของระบบจัดการร้านค้า นั้น มีหลายเจ้าให้เลือกด้วยกัน ในวันนี้นทาง Thunder Solution จะมาแนะนำเกี่ยวกับตัวช่วยเหล่านี้ว่า ว่าแม่ค้าออนไลน์ควรเลือกใช้ อันไหนดี เจ้าไหนดี แนะนำ ฟรี
สารบัญ
- ทำความรู้จัก ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ คืออะไร
- การใช้ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ มีประโยชน์กับร้านค้าคุณอย่างไร
- ระบบจัดการร้านค้า ช่วยจัดการธุรกิจได้อย่างไร
- ระบบจัดการร้านค้า ระบบจัดการร้านค้า คิดค่าบริการราคาเท่าไหร่
- วิธีสมัครใช้งานทำอย่างไร
ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ คืออะไร
มาทำความรู้จักเกี่ยวกับ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ตัวช่วยดีๆสำหรับร้านค้ายุคใหม่
ระบบจัดการร้านค้า คือระบบการจัดการธุรกิจประเภทหนึ่ง ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจประเภทร้านค้าทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการนำเสนอฟังก์ชันต่าง ๆ มากมายที่ครอบคลุมความต้องการสำหรับผู้จำหน่าย
ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ เป็น ครอบคลุมทุกการขนส่ง ตอบโจทย์ทุกการขาย เพื่อเสริมการประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้ร้านค้าออนไลน์ทุกขนาด ด้วยการนำเทคโนโลยีมาผสานกับโครงสร้างปัญหาที่ร้านค้าออนไลน์ต้องเจอเป็นประจำ ทั้งด้านการขายสินค้า การจัดการออเดอร์ที่ซ้ำกันบ้างส่งผิดบ้าง และปัญหาด้านขนส่งที่ไม่สะดวกสบายมากพอ รวมถึงปัญหาการติดตามสถานะออเดอร์ที่มีลูกค้าสอบถามมาเป็นประจำ กระทั่งพัฒนามาสู่ ระบบจัดการร้านค้า ที่เข้าใจร้านค้าออนไลน์อย่างแท้จริง สามารถใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ PC แอปพลิเคชั่น IOS และ Android ที่ช่วยจบปัญหากวนใจ ช่วยเพิ่มยอดขาย และทำให้ร้านค้าจัดการธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น
สำหรับร้านค้า พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์และผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อเปิดร้านออนไลน์นั้น หลายๆท่านคงได้เห็นระบบจัดการร้านค้า ระบบจัดการหลังร้าน และโปรแกรมจัดการร้านค้าออนไลน์ หรือแม้แต่ตัวช่วยธุรกิจต่างๆ หลากหลายแบรนด์ผ่านตากันมาพอสมควร ซึ่งเป็นบริการที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและช่วยให้แม่ค้าออนไลน์จัดการร้านค้าได้ง่ายขึ้น ระบบจัดการ ร้านค้าออนไลน์ เองเป็นในหนึ่งแบรนด์ที่ให้บริการเกี่ยวด้วยเช่นกัน
Tips การทำธุรกิจอย่างคล่องตัว ของร้านค้าออนไลน์ ทำได้ไม่ยากแค่มีระบบช่วย ทางเลือกดี ๆ สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ยังหัวหมุนกับปัญหาเดิม ๆ ทุกวัน จนไม่มีเวลาพัฒนาหรือขยายธุรกิจให้เดินหาต่างไปได้ตามเป้าหมาย การใช้เข้ามาช่วยจัดการอย่างครบวงจร จะทำให้เจ้าของธุรกิจมีเวลามากขึ้นอย่างแน่นอน |
ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ช่วยจัดการธุรกิจได้อย่างไร
ของ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์สามารถบริหารการขายในขั้นตอนเดิม เพิ่มสินค้าเข้าคลัง – Live ขายสินค้า – สร้างออเดอร์ – คอนเฟิร์มออเดอร์ – ปริ้นท์ใบปะหน้า – เรียกรถส่งสินค้า ได้สะดวกมีข้อมูลรองรับและเห็นภาพรวมได้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิมภายในระบบเดียว
เพิ่มสินค้าเข้าคลังได้ครบครัน
ระบบจัดการคลังสินค้าที่ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ จัดสต๊อกสินค้าได้ง่าย ๆ เพียงแค่เพิ่มรายละเอียดสินค้า เช่น จำนวน ราคาต้นทุน ราคาขาย รายการสินค้าย่อย และระยะเวลาการสั่งสินค้า เข้าสู่ระบบได้อย่างง่ายดาย ร้านค้าก็จะมีระบบสต๊อกแบบอัตโนมัติไว้ใช้งาน ให้ร้านค้าวางแผนการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Live สด ขายสินค้าบน Facebook live
ฟีเจอร์ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ : Facebook Live เชื่อมการขายผ่านไลฟ์สด ฟีเจอร์อัปเกรดใหม่ล่าสุดของ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ที่พร้อมเปิดตัวให้ทุกสมาชิกใช้งานได้ทุกฟังก์ชันอย่างไร้ข้อจำกัด เอาใจผู้ทำธุรกิจขายสินค้าผ่านทาง Facebook Live ให้ทำงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ไลฟ์ขายของได้สบายแม้ทำด้วยตัวคนเดียว เชื่อมเพียงแอดเคาท์เดียวก็สามารถแชร์ไลฟ์ได้ครบทุกเพจตามที่ผู้ใช้งานต้องการ
- ตั้งค่าราคาส่งพัสดุได้ครบ ทั้งส่งแบบเหมาราคาเดียว ราคาบวกเพิ่มตามจำนวนสินค้า หรือโปรโมชั่นส่วนลดค่าขนส่งได้อิสระ
- กำหนดรหัสจองสินค้า และจำนวนสินค้าที่ต้องการไลฟ์ได้ล่วงหน้า โดยที่ผู้ไลฟ์สามารถแก้ไขข้อมูลสินค้าระหว่างไลฟ์ได้
- ระบบดึงคำสั่งจองสินค้า จากรหัสที่ลูกค้าพิมพ์ผ่านคอมเมนต์ได้เรียลไทม์ ลูกค้าไม่ต้องทักแชทก่อนพิมพ์จอง และระบบพร้อมสร้างออเดอร์ให้ร้านค้าได้อัตโนมัติ หากสินค้าหมดระบบจะแจ้งเตือนไปยังลูกค้าทันที
- ส่งสรุปคำสั่งซื้อให้อัตโนมัติให้ลูกค้าผ่านทางกล่องข้อความ ลูกค้าสามารถชำระเงินพร้อมแนบหลักฐานเป็นสลิปโอนเงินได้ทันที และลูกค้าสามารถกรอกชื่อ – อยู่ และเลือกขนส่งที่ต้องการใช้บริการได้ด้วยตัวเอง
- ระบบแยกสถานะออเดอร์ แบ่งเป็นออเดอร์ที่ชำระเงินแล้วและออเดอร์รอชำระ ทำให้พนักงานสามารถแยกและนำไปแพ็คเพื่อรอจัดส่งได้อย่างรวดเร็ว สำหรับลูกค้าที่ค้างชำระร้านค้าสามารถส่งข้อความแจ้งทวงเงินได้อัตโนมัติและสามารถแบนลูกค้าที่เข้าข่ายเป็นแสปมได้
อ่านเพิ่มเติม : บอทตรวจสลิป บอทเช็คสลิป ตัวช่วยสำหรับร้านค้าออนไลน์
อ่านเพิ่มเติม : บอทเช็คสลิป ของ Thunder เหตุผลที่ร้านค้ายุคใหม่เลือกใช้
สร้างออเดอร์ข้อมูลครบถ้วน
ระบบการสร้างออเดอร์ทำได้ง่าย รองรับการสร้างออเดอร์แยกสำหรับร้านค้าที่เปิดร้านหลายช่องทาง ทำให้ไม่สับสนเมื่อต้องเรียกดูข้อมูลออเดอร์ จดจำรายชื่อลูกค้าได้ไม่จำกัด พร้อมแจ้งเตือนออเดอร์ซ้ำได้ทันทีเมื่อมีการสร้างลูกค้าคนเดิมในเวลาไล่เลี่ยกัน ช่วยลดความผิดพลาดให้กับร้านค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการออเดอร์ได้แม่นยำมากกว่าเดิม
คอนเฟิร์มออเดอร์
ระบบเชื่อมกับระบบของขนส่งที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ทำให้สามารถออกเลข Tracking ทันที ไม่ต้องรอขนส่งออกให้ พร้อมแจ้งเลข Tracking ให้ลูกค้าได้ทันทีเมื่อสรุปคำสั่งซื้อ รวมถึงสามารถส่งข้อมูลคำสั่งซื้อเช่น รายการออเดอร์ ราคาสินค้า ค่าขนส่ง และชื่อที่อยู่ เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบและคอนเฟิร์มออเดอร์ได้ก่อนทำการแพ็คและจัดส่ง
ปริ้นท์ใบปะหน้าได้ทันที
ระบบปริ้นท์ใบปะหน้าสะดวก ออกแบบมาอย่างสวยงาม ช่วยลดเวลาในการแพ็คสินค้า รองรับเครื่องปริ้นท์ได้หลายประเภท ทั้งเครื่องปริ้นท์มาตรฐาน เครื่องปริ้นท์สติ๊กเกอร์และเครื่องปริ้นท์ขนาดพกพา (Mini printer) ช่วยประหยัดกระดาษและลดความสิ้นเปลืองให้ร้านค้า รวมถึงสามารถย้ายสถานะออเดอร์ แยกเอาไว้ได้ก่อนที่จะเรียกรถเข้ารับสินค้าเพื่อดูว่าสินค้าไหนที่ต้องจัดส่งทันทีและสินค้าไหนที่ยังไม่ถึงคิวจัดส่ง
ส่งสินค้าสะดวก เรียกรถเข้ารับได้ถึงที่
ระบบเรียกรถขนส่งสินค้าเข้ารับได้ถึงบ้าน ด้วยบริการจากพาร์ทเนอร์บริษัทที่ให้บริการด้านขนส่งทั้งหมด 6 บริษัทได้แก่ ไปรษณีย์ไทย, SCG Express, Kerry Express, J&T Express, Ninja Van และ Flash Express ที่ได้รับความไว้วางใจในด้านความใส่ใจพัสดุและสามารถขนส่งได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว พร้อมติดตามสถานะออเดอร์ได้ทันที เมื่อพนักงานสแกนพัสดุเข้าคลัง รองรับการขนส่งแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) แจ้งยอดเก็บเงินปลายทางรายวัน ข้อมูลแม่นยำ เชื่อถือได้
พนักงาน Customer Service
บริการพนักงานช่วยซัพพอร์ตลูกค้าของ ระบบช่วยติดตามและแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับขนส่ง การติดตามพัสดุ และปัญหาที่เกิดจากการใช้ระบบ สามารถติดต่อได้อย่างสะดวกและให้บริการอย่างรวดเร็ว เต็มที่กับทุกปัญหาพร้อมให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาทุกรูปแบบ
รายงานภาพรวมการขาย
ระบบแสดงรายละเอียดข้อมูลการขายออกมาในรูปแบบสถิติ แยกเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน เช่น จำนวนการส่งออเดอร์ จำนวนสินค้าขายดี จำนวนการสั่งสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางและการโอนเงิน และช่องทางที่ขายดี ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถวางแผนการขายได้ตรงจุด
การใช้ระบบจัดการร้านค้า มีประโยชน์กับร้านค้าคุณอย่างไร
ของ ระบบ สำหรับจัดการร้านค้าออนไลน์ เป็นระบบที่พัฒนามาจากปัญหาของร้านค้าออนไลน์ เพื่อเข้ามาช่วยยกระดับธุรกิจจบปัญหาและข้อบกพร่องที่ร้านค้าออนไลน์ต้องเจอ เพื่อให้สามารถทำธุรกิจได้อย่างราบรื่นและมั่นคงอย่างแท้จริง
- จบปัญหาสินค้าขาดสต๊อก สต๊อกอัปเดตไม่ตรง เพราะฟีเจอร์จัดการคลังสินค้า สามารถอัปเดตสต๊อกได้ทันทีเมื่อมีการสร้างออเดอร์
- จบปัญหาเก็บยอดจองจาก Comment ไม่ครบ จากการไลฟ์สด ด้วยระบบเก็บคำสั่งจองจาก Comment ครบถ้วนและรวดเร็ว
- จบปัญหาออเดอร์ซ้ำ ปิดประตูขาดทุนด้วยระบบแจ้งเตือนออเดอร์ซ้ำ
- ปริ้นท์และแพ็คออเดอร์เร็วขึ้น ระบบปริ้นท์ใบปะหน้ารองรับการปริ้นท์ได้หลายขนาด สวยงาม แยกรายละเอียดง่าย
- ไม่ต้องขนพัสดุไปรอคิว แต่สามารถเรียกรถขนส่งเข้ารับสินค้าได้ถึงที่บ้าน ส่งสินค้าสะดวกกว่าเดิม
- จบปัญหายอด COD หาย ขาด ไม่ครบ ด้วยระบบแจ้งยอดชำระเก็บเงินปลายทาง (COD) ตรงเวลา โอนเงินให้ร้านภายใน 1 วัน
- ส่งพัสดุล่าช้า ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ก็สามารถติตดามได้เร็วขึ้นด้วยทีม Customer Support
Tips รู้จักประโยชน์ของระบบจัดการร้านค้าแล้ว หากต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ต้องเสริมด้วยการมองหา ระบบจัดการร้านค้าราคาประหยัดหรือไม่มีค่าใช้จ่าย และฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ครบจะช่วยเสริมยอดขายและเพิ่มรายได้เข้าสู่ธุรกิจได้มากขึ้นอย่างเห็นผล |
การแข่งขันตลาดขายของออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านค้าออนไลน์ต้องเร่งปรับประสิทธิภาพการบริหารร้านค้าออนไลน์ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เพื่อการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพ ของ ระบบ จัดการ ร้านค้าออนไลน์ จะผู้ช่วยมืออาชีพของธุรกิจออนไลน์ ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น
บทความที่เกี่ยวข้อง
7 วิธีการตรวจสอบสลิปปลอม เพื่อป้องกันการโดนโกงจากมิจฉาชีพ
ง่ายสุดๆ วิธีการตรวจสอบสลิปปลอม เพื่อป้องกันการโดนโกงจากมิจฉาชีพ แนะนำระบบตรวจสลิปปลอมผ่านไลน์จาก Thunder Solution ที่สะดวก รวดเร็วRead more
การใช้ AI ตรวจสลิปปลอม เพิ่มความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ
เรียนรู้ การใช้ AI ตรวจสลิปปลอม เพิ่มความปลอดภัย ลดข้อผิดพลาด เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ รวมถึงวิธีการทำงานและข้อดี โดยใช้ AI ตรวจสลิปปลอมRead more
ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ ตัวอย่างวิธีการทำงานและการใช้งาน
การใช้งาน ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ มีวิธีการทำงานและการใช้งานอย่างไรบ้าง รูปแบบของ ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ มีอะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบRead more