ระบบหลังบ้าน Thunder Solution ตัวช่วยตรวจสอบให้ร้านค้า

ระบบจัดการหลังบ้าน

พ่อค้า แม่ค้าหรือเจ้าของธุรกิจต่างๆที่อยากขายของให้ง่าย สะดวก พร้อมทั้งมีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพต้องมีตัวช่วยดี ๆ อย่างระบบจัดการร้านค้าออนไลน์อย่าง Thunder Solution ซึ่งเป็น ระบบจัดการหลังบ้าน ที่ช่วยดูแลในส่วนของบัญชีร้านค้า ช่วยตรวจสอบสลิปปลอม สลิปโอนเงิน ทั้งยังสามารถเก็บยอดรวมยอดการโอนจ่ายทั้งรายวัน รายเดือน ให้ร้านค้าได้ในระบบเดียว มีกี่สาขาก็จัดการได้พร้อมกันทีเดียว ใช้งานง่าย อยู่ที่ไหนก็ใช้ได้ตลอดเวลา

ระบบหลังบ้านคืออะไร?

ในการทำงานขายออนไลน์หรือทำเว็บไซต์สำหรับการขายออนไลน์ หลายๆ คนอาจจะสงสัยและมีคำถามว่าระบบหลังบ้านคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรในการจัดการร้าน ซึ่งทั่วไปแล้ว ระบบที่จะใช้ในการทำงานขายออนไลน์นั้นก็จะมีทั้งระบบหน้าร้านและระบบหลังร้าน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ระบบนั้นจะเปรียบเสมือนร้านค้าทั่วไปที่มีทั้งหน้าร้านสำหรับขายของและหลังร้านสำหรับเก็บสินค้า แต่เมื่อมาเป็นระบบออนไลน์ ระบบหน้าร้านจะเป็นหน้าเพจที่แสดงข้อมูลร้านค้า สินค้า เป็นหลักนั่นเอง แล้วระบบหลังบ้านคืออะไร บางคนอาจจะสงสัยหรือกังวลว่าระบบหลังบ้านหรือระบบหลังร้านคือตัวช่วยที่ดีสำหรับเหล่าผู้ค้าออนไลน์หรือไม่ วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกัน

ระบบจัดการหลังบ้านคืออะไร?

ระบบจัดการหลังบ้าน หรือระบบหลังร้าน คือ ระบบที่ใช้ในการจัดการระบบร้านค้า โดยที่จะเน้นเรื่องของการจัดการสินค้า รายการสั่งซื้อ การชำระเงิน การจัดเรียงออเดอร์ แจ้งเลขพัสดุ การติดตามพัสดุ ไปจนถึงการชำระเงินต่างๆ อีกด้วย ซึ่งระบบหลังร้านนั้นคือตัวช่วยในการบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างครบวงจร ซึ่งการวางระบบหลังบ้านที่ดีจะช่วยลดการทำงานซ้ำซ้อนและทำให้การทำงานหลังบ้านเป็นระบบมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นภาพรวมของการจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบหลังบ้านที่ดีควรที่จะต้องเป็นอย่างไร

ระบบหลังบ้านนั้นควรที่จะต้องใช้งานได้พร้อมกับช่องทางการขายในหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการขายผ่านเว็บไซต์, Facebook, LINE, Instagram ไปจนถึงช่องทางการขายออนไลน์ต่างๆ  นอกจากนี้แล้ว ต้องมีการวางระบบการใช้งานให้เป็นไปอย่างง่ายดาย ทั้งในส่วนของการบันทึกข้อมูลของลูกค้า ออเดอร์ การชำระเงิน การรับแจ้งโอน การส่งพัสดุ การแจ้งเลขพัสดุ การติดตามพัสดุ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการในส่วนของจำนวนสินค้าคงคลัง การจัดการสต๊อกสินค้าการสร้างใบปะหน้าสินค้า การตรวจสอบรายรับ-รายจ่าย แก้ปัญหาออเดอร์ตกหล่นหรือส่งผิด เป็นต้น ซึ่งระบบหลังบ้านที่ผู้ค้าเลือกใช้งานนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกระบบที่อำนวยความสะดวกได้อย่างเต็มที่และสามารถมองเห็นภาพรวมของร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การมีระบบหลังบ้าน ช่วยแม่ค้าออนไลน์ได้ยังไง?

1. ลดความผิดพลาด จัดการงานขายเป็นระบบมากขึ้น

ให้คิดง่าย ๆ ค่ะ ว่ามีระบบหลังบ้าน ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวคอยช่วยจัดการการทำงานได้เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องยิ่งขึ้น ยิ่งมีออเดอร์เยอะ ลูกค้าทักเข้ามาจากหลายช่องทาง การจัดการข้อมูลทั้งหมดด้วยตัวเองโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดและล่าช้าได้ค่ะ ระบบหลังบ้านจึงจะมาช่วยจัดการข้อมูลการขายทั้งหมดได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วค่ะ

2. ลดเวลาการทำงาน

ระบบหลังบ้าน หรือ ระบบหลังร้านเป็นตัวช่วยในการลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนให้กับของแม่ค้าออนไลน์ให้ทำงานได้ง่ายเป็นระบบขึ้น ตั้งแต่ตอบข้อความลูกค้า จัดการออเดอร์ คอนเฟิร์มออเดอร์ รับชำระเงิน จัดการสต๊อก แพ็คสินค้าจนถึงจัดการขนส่ง ยิ่งเพจร้านค้า หรือร้านที่ไลฟ์สดขายของด้วยก็จะยิ่งให้ความสำคัญกับระบบหลังร้านเป็นพิเศษค่ะ เพราะจะช่วยให้จัดการงานขายได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่ต้องคอยไล่จดออเดอร์ เช็คสต๊อกตลอดเวลา เปิดบิลให้ลูกค้าเอง เพราะระบบจะคอยจัดการให้เสร็จสรรพ ร้านค้าเพียงแค่รอรับยอดชำระและไปสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย

3.ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายบานปลาย

เพราะเมื่อไหร่ที่ร้านเรามีออเดอร์เยอะขึ้น ขายดีขึ้น ร้านค้าก็ต้องจ้างพนักงานมาช่วยจัดการออเดอร์ เพื่อให้สามารถขายของได้ทัน ซึ่งระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์เข้ามาช่วยลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไป เช่น ร้านค้าไม่ต้องจ้างแอดมินตอบแชทหลาย ๆ คนไว้คอยตอบแชทแต่ละแพลตฟอร์ม  เพราะระบบหลังบ้านสามารถรวมแชทจากทุกช่องทางเอาไว้ในระบบเดียว หรือการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุที่สามารถสั่งปริ้นท์ได้จากระบบได้เลยไม่ต้องเขียนมือ และสามารถเรียกรถรับพัสดุเข้ารับได้เลยไม่ต้องออกไปส่งเอง ฯลฯ

4. ช่วยเพิ่มยอดขาย

พอเรามีระบบหลังบ้าน ระบบหลังร้านเข้ามาช่วยจัดการร้านค้าบนโซเชียลของให้เป็นระบบมากกว่าเดิมแล้ว เจ้าของร้านค้าก็จะมีเวลาไปโฟกัสแผนการขาย เพื่อต่อยอดสินค้าให้ดีขึ้น ซึ่งในระบบหลังบ้านหลาย ๆ เจ้าก็จะมีหน้าระบบสถิติ คอยสรุปยอดขายไว้ให้ได้ใช้งานเพื่อนำวางแผนการขายสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านค้าบนช่องทางออนไลน์ในครั้งต่อไปค่ะ

Thunder Solution ระบบหลังบ้านที่ร้านค้าออนไลน์ควรมีติดร้าน

อ่านมาถึงตรงนี่หลายคนคงสงสัยว่าควรใช้ระบบหลังบ้านอะไรถึงจะดี ช่วยลดต้นทุน ลดเวลาทำงาน และเพิ่มยอดขายได้อย่างเห็นผล Thunder Solution ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ หลังบ้าน มาพร้อมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกการขายสำหรับร้านค้าออนไลน์ให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบยอดโอนจ่ายทุกอย่าง ตรวจ สลิปปลอม การจัดการบัญชีร้าน ไม่ว่าจะเป็นการรวมยกทั้งรายวัน รายเดือน ก็สามารถดูแลและจัดการได้ตลอดเวลา แม้ตัวจะไม่อยู่ที่ร้านก็ตาม ป้องกันกลโกงเกี่ยวกับสลิปโอนเงินทุกรูปแบบทำให้ร้านค้าสามารถเอาเวลาที่จะมาตรวจสอบตรงนี้ ไปทำอย่างอื่นที่สามารถช่วยส่งเสริมการขายได้

บทความที่เกี่ยวข้อง