พ่อค้า แม่ค้าหรือเจ้าของธุรกิจต่างๆที่อยากขายของให้ง่าย สะดวก พร้อมทั้งมีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพต้องมีตัวช่วยดี ๆ อย่างระบบจัดการร้านค้าออนไลน์อย่าง Thunder Solution ซึ่งเป็น ระบบจัดการหลังบ้าน ที่ช่วยดูแลในส่วนของบัญชีร้านค้า ช่วยตรวจสอบสลิปปลอม สลิปโอนเงิน ทั้งยังสามารถเก็บยอดรวมยอดการโอนจ่ายทั้งรายวัน รายเดือน ให้ร้านค้าได้ในระบบเดียว มีกี่สาขาก็จัดการได้พร้อมกันทีเดียว ใช้งานง่าย อยู่ที่ไหนก็ใช้ได้ตลอดเวลา
ระบบหลังบ้านคืออะไร?
ในการทำงานขายออนไลน์หรือทำเว็บไซต์สำหรับการขายออนไลน์ หลายๆ คนอาจจะสงสัยและมีคำถามว่าระบบหลังบ้านคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรในการจัดการร้าน ซึ่งทั่วไปแล้ว ระบบที่จะใช้ในการทำงานขายออนไลน์นั้นก็จะมีทั้งระบบหน้าร้านและระบบหลังร้าน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ระบบนั้นจะเปรียบเสมือนร้านค้าทั่วไปที่มีทั้งหน้าร้านสำหรับขายของและหลังร้านสำหรับเก็บสินค้า แต่เมื่อมาเป็นระบบออนไลน์ ระบบหน้าร้านจะเป็นหน้าเพจที่แสดงข้อมูลร้านค้า สินค้า เป็นหลักนั่นเอง แล้วระบบหลังบ้านคืออะไร บางคนอาจจะสงสัยหรือกังวลว่าระบบหลังบ้านหรือระบบหลังร้านคือตัวช่วยที่ดีสำหรับเหล่าผู้ค้าออนไลน์หรือไม่ วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกัน
ระบบจัดการหลังบ้านคืออะไร?
ระบบจัดการหลังบ้าน หรือระบบหลังร้าน คือ ระบบที่ใช้ในการจัดการระบบร้านค้า โดยที่จะเน้นเรื่องของการจัดการสินค้า รายการสั่งซื้อ การชำระเงิน การจัดเรียงออเดอร์ แจ้งเลขพัสดุ การติดตามพัสดุ ไปจนถึงการชำระเงินต่างๆ อีกด้วย ซึ่งระบบหลังร้านนั้นคือตัวช่วยในการบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างครบวงจร ซึ่งการวางระบบหลังบ้านที่ดีจะช่วยลดการทำงานซ้ำซ้อนและทำให้การทำงานหลังบ้านเป็นระบบมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นภาพรวมของการจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ระบบหลังบ้านที่ดีควรที่จะต้องเป็นอย่างไร
ระบบหลังบ้านนั้นควรที่จะต้องใช้งานได้พร้อมกับช่องทางการขายในหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการขายผ่านเว็บไซต์, Facebook, LINE, Instagram ไปจนถึงช่องทางการขายออนไลน์ต่างๆ นอกจากนี้แล้ว ต้องมีการวางระบบการใช้งานให้เป็นไปอย่างง่ายดาย ทั้งในส่วนของการบันทึกข้อมูลของลูกค้า ออเดอร์ การชำระเงิน การรับแจ้งโอน การส่งพัสดุ การแจ้งเลขพัสดุ การติดตามพัสดุ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการในส่วนของจำนวนสินค้าคงคลัง การจัดการสต๊อกสินค้าการสร้างใบปะหน้าสินค้า การตรวจสอบรายรับ-รายจ่าย แก้ปัญหาออเดอร์ตกหล่นหรือส่งผิด เป็นต้น ซึ่งระบบหลังบ้านที่ผู้ค้าเลือกใช้งานนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกระบบที่อำนวยความสะดวกได้อย่างเต็มที่และสามารถมองเห็นภาพรวมของร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
การมีระบบหลังบ้าน ช่วยแม่ค้าออนไลน์ได้ยังไง?
1. ลดความผิดพลาด จัดการงานขายเป็นระบบมากขึ้น
ให้คิดง่าย ๆ ค่ะ ว่ามีระบบหลังบ้าน ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวคอยช่วยจัดการการทำงานได้เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องยิ่งขึ้น ยิ่งมีออเดอร์เยอะ ลูกค้าทักเข้ามาจากหลายช่องทาง การจัดการข้อมูลทั้งหมดด้วยตัวเองโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดและล่าช้าได้ค่ะ ระบบหลังบ้านจึงจะมาช่วยจัดการข้อมูลการขายทั้งหมดได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วค่ะ
2. ลดเวลาการทำงาน
ระบบหลังบ้าน หรือ ระบบหลังร้านเป็นตัวช่วยในการลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนให้กับของแม่ค้าออนไลน์ให้ทำงานได้ง่ายเป็นระบบขึ้น ตั้งแต่ตอบข้อความลูกค้า จัดการออเดอร์ คอนเฟิร์มออเดอร์ รับชำระเงิน จัดการสต๊อก แพ็คสินค้าจนถึงจัดการขนส่ง ยิ่งเพจร้านค้า หรือร้านที่ไลฟ์สดขายของด้วยก็จะยิ่งให้ความสำคัญกับระบบหลังร้านเป็นพิเศษค่ะ เพราะจะช่วยให้จัดการงานขายได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่ต้องคอยไล่จดออเดอร์ เช็คสต๊อกตลอดเวลา เปิดบิลให้ลูกค้าเอง เพราะระบบจะคอยจัดการให้เสร็จสรรพ ร้านค้าเพียงแค่รอรับยอดชำระและไปสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย
3.ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายบานปลาย
เพราะเมื่อไหร่ที่ร้านเรามีออเดอร์เยอะขึ้น ขายดีขึ้น ร้านค้าก็ต้องจ้างพนักงานมาช่วยจัดการออเดอร์ เพื่อให้สามารถขายของได้ทัน ซึ่งระบบหลังบ้านร้านค้าออนไลน์เข้ามาช่วยลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไป เช่น ร้านค้าไม่ต้องจ้างแอดมินตอบแชทหลาย ๆ คนไว้คอยตอบแชทแต่ละแพลตฟอร์ม เพราะระบบหลังบ้านสามารถรวมแชทจากทุกช่องทางเอาไว้ในระบบเดียว หรือการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุที่สามารถสั่งปริ้นท์ได้จากระบบได้เลยไม่ต้องเขียนมือ และสามารถเรียกรถรับพัสดุเข้ารับได้เลยไม่ต้องออกไปส่งเอง ฯลฯ
4. ช่วยเพิ่มยอดขาย
พอเรามีระบบหลังบ้าน ระบบหลังร้านเข้ามาช่วยจัดการร้านค้าบนโซเชียลของให้เป็นระบบมากกว่าเดิมแล้ว เจ้าของร้านค้าก็จะมีเวลาไปโฟกัสแผนการขาย เพื่อต่อยอดสินค้าให้ดีขึ้น ซึ่งในระบบหลังบ้านหลาย ๆ เจ้าก็จะมีหน้าระบบสถิติ คอยสรุปยอดขายไว้ให้ได้ใช้งานเพื่อนำวางแผนการขายสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านค้าบนช่องทางออนไลน์ในครั้งต่อไปค่ะ
Thunder Solution ระบบหลังบ้านที่ร้านค้าออนไลน์ควรมีติดร้าน
อ่านมาถึงตรงนี่หลายคนคงสงสัยว่าควรใช้ระบบหลังบ้านอะไรถึงจะดี ช่วยลดต้นทุน ลดเวลาทำงาน และเพิ่มยอดขายได้อย่างเห็นผล Thunder Solution ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ หลังบ้าน มาพร้อมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกการขายสำหรับร้านค้าออนไลน์ให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำ โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบยอดโอนจ่ายทุกอย่าง ตรวจ สลิปปลอม การจัดการบัญชีร้าน ไม่ว่าจะเป็นการรวมยกทั้งรายวัน รายเดือน ก็สามารถดูแลและจัดการได้ตลอดเวลา แม้ตัวจะไม่อยู่ที่ร้านก็ตาม ป้องกันกลโกงเกี่ยวกับสลิปโอนเงินทุกรูปแบบทำให้ร้านค้าสามารถเอาเวลาที่จะมาตรวจสอบตรงนี้ ไปทำอย่างอื่นที่สามารถช่วยส่งเสริมการขายได้
บทความที่เกี่ยวข้อง
7 วิธีการตรวจสอบสลิปปลอม เพื่อป้องกันการโดนโกงจากมิจฉาชีพ
ง่ายสุดๆ วิธีการตรวจสอบสลิปปลอม เพื่อป้องกันการโดนโกงจากมิจฉาชีพ แนะนำระบบตรวจสลิปปลอมผ่านไลน์จาก Thunder Solution ที่สะดวก รวดเร็วRead more
การใช้ AI ตรวจสลิปปลอม เพิ่มความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ
เรียนรู้ การใช้ AI ตรวจสลิปปลอม เพิ่มความปลอดภัย ลดข้อผิดพลาด เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ รวมถึงวิธีการทำงานและข้อดี โดยใช้ AI ตรวจสลิปปลอมRead more
ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ ตัวอย่างวิธีการทำงานและการใช้งาน
การใช้งาน ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ มีวิธีการทำงานและการใช้งานอย่างไรบ้าง รูปแบบของ ระบบตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ มีอะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบRead more